• TRUNG TÂM MÁY CHỦ

      GIẢI PHÁP MÁY CHỦ CHUYÊN NGHIỆP

      Tel: +84-8-3500 3363 | Mail : sales@trungtammaychu.vn

      Phone, Zalo : 0988801591  Skype : maychuxen

    Kiểm Tra Bảo Hành

    hỗ trợ khách hàng

  • 0988801591 (Mr. Khánh)

    sales@trungtammaychu.vn

  • 0988801591 (Mr. Thao)

    sales@trungtammaychu.vn

  • Tin tức

    Máy chủ Dell : Hướng dẫn kết nối, lấy File Log trên IDRAC
    Thứ sáu, 11:33 Ngày 30/08/2024 .

    Sử dụng iDRAC 9 để lấy File Log trên máy chủ Dell PowerEdge

    Đối với những dòng Server từ thế hệ 12G trở đi, bạn cần biết xem server của mình có lỗi hardware hay không thì chỉ cần vào iDRAC thông qua giao diện WebUI bằng iDRAC port trên máy chủ, Phiên bản Express tối thiểu là bạn đã có thể kiểm tra tình trạng hoạt động cơ bản của phần cứng. Tuy nhiên, có những trường hợp máy chủ sử dụng bị lỗi mà bạn vào iDRAC kiểm tra  và cần phải lấy file log hay còn gọi là TSR log.

    Vậy TSR log là gì, và tại sao cần phải lấy TSR log?

    • TSR - “Tech Support Report”, được dùng để lấy tất cả thông tin chi tiết của máy chủ, nó rất quan trọng và được dùng cho đội ngũ support của Dell phân tích lỗi các phần cứng và phần mềm một cách chi tiết và chính xác nhất.

    Các bước lấy TSR log trên máy chủ Dell.

    • Để lấy TSR log, chúng ta truy xuất iDRAC qua mạng Lan hay mạng Wifi, miễn làm sao máy tính của bạn có thể ping thấy được IP của cổng iDRAC trên Server. Dưới đây, TTMC hướng dẫn các bạn cách truy xuất cổng iDRAC bằng cáp mạng Lan.
    • Các bước chuẩn bị:
      • Chuẩn bị một PC/Laptop và đặt IP cùng với lớp mạng của IP cổng iDRAC trên máy chủ. Thông thường IP default trên cổng iDRAC của máy chủ là: 192.168.0.120.
      • Dùng cáp mạng, 1 đầu gắn vào cổng Lan trên PC/Laptop, đầu còn lại gắn vào cổng iDRAC trên máy chủ.
      • Kiểm tra kết nối, nếu chưa thành công thì bạn hãy kiểm tra IP mình đã đặt đúng hay chưa.
      Đăng nhập địa chỉ IP của cổng iDRAC trên giao diện WebUI như dưới.

    Đăng nhập Username và Password, và Log in.

    • Thông thường, nếu bạn chưa đổi Username và Password thì thông tin mặc định Default sẽ là:
      • Username: Root
      • Password: lấy mật khẩu ở mặt dưới của thẻ TAG trên máy chủ

    Tại giao diện chính của iDRAC 9, -> Maintenance và chuyển đến SupportAssist.

    Bấm vào Start a Collection. Chọn các mục cần lấy thông tin ở SupportAssist Collection và nơi lưu trữ file sau khi máy xuất log.

    Quá trình xuất file sẽ mất vài phút. Các bạn vui lòng đợi trong giây lát nhé.

    Bấm OK để khi hoàn thành và lưu file TSR. Tên file khi hoàn thành : TSR năm tháng ngày giờ _ Số Service Tag.zip

    Ngoài quá trình hướng dẫn lấy file trên đây, các bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn trực tiếp từ kênh Youtube của hãng Dell tại đây : 

    Chúc các bạn thành công. 

    TOP